Friday, April 12, 2013


TRẮNG ĐẾN KHI ÚA TÀN

Thụyvi


Cái chết của bà cựu thủ tướng Anh quốc đã khiến giới truyền thông báo chí sôi sục mấy hôm nay.
Dĩ nhiên người ta lật lại hết những đoạn đời của bà.
Nhất là những đoạn đời mà thế giới đã gán cho bà biệt danh “The Iron Lady “ đáng hãnh diện không người đàn bà nào có được.
Tôi cũng bắt chước nhiều người bằng cách chăm chú nhìn lại, ngắm lại một phụ nữ lừng danh trên chính trường.
Bỗng dưng tôi nhớ đến bà Hillary Clinton, cưụ Ngoại trưởng nước Mỹ của tôi.
Tôi thấy hai bà, người nào cũng tài giỏi, cứng cỏi, đầy tham vọng chính trị và đam mê quyền lực.
Bà nào cũng đầy bản lảnh ứng xử trong cuộc sống hôn nhân gia đình.
Bà nào cũng đẹp.
Là loại “đàn bà dễ có mấy tay”.
Nhưng tôi không nhìn để thú vị so sánh ở khía cạnh này.
Tôi muốn nói,
Bà Thatchers như đoá hoa trắng, trắng đến khi úa tàn.
Còn bà ngoại trưởng nước Mỹ của tôi.
Mỗi ngày mỗi xộc xệch, cẩu thả…
Hỏi có chán không chứ!
. thụyvi
( Hầm Nắng, 12/ 4/ 2013 )

No comments:

Post a Comment