Wednesday, September 18, 2013


THÁNG CHÍN TÔI YÊU
 NGUYỄN THỊ THANH DƯƠNG

 
Tôi yêu tháng chín vì có mùa Thu,
Buổi sáng dậy sớm trời buồn sương mù,
Những ngọn đèn đường vẫn còn thao thức,
Lòng tôi cũng thức đợi gió sang mùa.

Cơn mưa đầu mùa về qua thành phố,
Làm ướt vai tôi dù cơn mưa nhỏ,
Tháng Chín còn thơm mùi hoa Ngọc Lan,
Trong vườn nhà ai Ngọc Lan vẫn nở.

Tôi yêu tháng chín trời không lạnh đầy,
Gió từ phương nào cũng gió heo may,
Đủ cho người ta bâng khuâng thương nhớ,
Trăng Thu đầu mùa một ánh trăng gầy.

Tôi sẽ đợi chờ một ánh trăng rằm,
Để mơ theo chuyện chú Cuội chị Hằng,
Ánh trăng đẹp của tôi thời thơ ấu,
Ánh trăng đâu rồi? Trung Thu vẫn còn.

Tôi yêu tháng Chín có nắng hanh hao,
Đủ cho người ta thương nhớ ngọt ngào,
Gió heo may nhớ, nắng vàng cũng nhớ,
Nắng gió mùa Thu tình đến thế sao?

Trời vẫn còn xanh mây trắng tinh khôi,
Tôi yêu tháng chín, tháng của riêng tôi,
Trời đất ngỡ ngàng đón mùa Thu đến,
Và đón tôi cất tiếng khóc chào đời.

Tháng Chín trở về bao chuyện vui buồn,
Bao nhiêu tai họa, chiến tranh điêu tàn,
Tôi yêu tháng chín có mùa Thu đẹp,
Mong điều tốt đẹp cho khắp thế gian


Nguyễn Thị Thanh Dương
(Tháng chín, 2013)

.

No comments:

Post a Comment