Monday, June 11, 2012

HUẾ CỦA TÔI ƠI
YÊN SƠN
 














Tui nghĩ về O
Tui thương xứ Huế
Thương dòng Hương Giang sông nước êm đềm
Thương sáng Kim Long, chiều núi Ngự Bình
Tà áo tím lộng bay trong gió
Chừ ở bên này nhớ về bên nớ
Huế của tôi ơi khuất dấu bao mùa
Kể từ ngày còn- mất-hơn-thua
O ở lại với thăng trầm dâu bể
Tui ra đi cùng nỗi sầu nhân thế
Đời trầm luân, nghiệt ngã đã dư thừa
Chừ qua rồi những tháng nắng ngày mưa
Tui mong ước về thăm Xứ Huế
Tui cũng biết chừ O tay bồng tay bế
Chuyện ngày xưa như con nắng qua sông
Nhưng đôi khi cũng xao xuyến trong lòng
Nhìn cánh phượng nghiêng nghiêng chiều cuối Hạ
Và đôi khi thấy buồn chi lạ
Hình tượng con đò lặng lẽ trong sương
O có còn đứng trước đài gương
Xỏa mái tóc, che nghiêng vành nón
Tui nghĩ về O
Nhớ những lần đưa đón
Mà nghe tim lạc nhịp bồi hồi
Nhớ lần tan trường mình sánh bước chung đôi
Tui đánh bạo cầm tay O bất chợt
O bẽn lẽn rụt tay về cái một
Dẩu môi xinh “chi lạ rứa anh nì”
O ngó bên tê
Dòm lại bên ni
Cười khúc khích đi xa thêm mấy bước
Tui đứng lại
O vô tình cứ bước
Một đỗi xa quay mặt dậm chân hờn
Tui bật cười, tui noái bông lơn
“Chắc có người đợi bên tê đầu giốc?”
O phụng phịu khua đôi guốc mộc
Tui chạy theo năn nỉ cả buổi về…
Chừ nhớ về O
Răng buồn chi lạ rứa thê
Dẫu biết tất cả chỉ là duyên số
Nhưng mong ước có một ngày nào đó
Tui về thăm O
Thăm lại Huế của mình

No comments:

Post a Comment