Tuesday, December 10, 2013

BỐN NGỌN NẾN MÙA VỌNG
NGUYỄN THỊ THANH DƯƠNG

(Gồm 3 ngọn nến màu tím và 1 ngọn nến màu hồng)






Bốn ngọn nến để sửa soạn tâm hồn,
Mừng Chúa Giáng Sinh về trong mùa Vọng,
Màu tím ăn năn những điều sai sót,
Màu tím cũng là ngưỡng vọng, niềm tin.

Chúa Nhật thứ nhất tôi đã thắp lên,
Ngọn nến tím cắm trong vòng xanh lá,
Vòng tròn vĩnh hằng tình yêu Thiên Chúa,
Lá xanh hi vọng như ngọn nến này.

Quên những vui chơi thanh tịnh ăn chay,
Quên những giận hờn cho lòng cao đẹp,
Lòng tôi cháy theo suốt tuần ngọn nến,
Vẫn nồng nàn chờ thắp ngọn nến sau.

Chúa Nhật thứ hai nến tím như nhau,
Tiếp theo hi vọng là tình thương mến,
Hai ngọn nến cháy tình không bờ bến,
Hai ngọn nến còn lại đợi mùa vui.

Chúa Nhật thứ ba ánh lửa sáng ngời,
Khi tôi thắp ngọn nến màu hồng đẹp,
Niềm vui mừng Chúa Cứu Thế sắp đến,
Ba ngọn nến làm ấm một mùa Đông.

Chúa Nhật thứ tư tuần lễ cuối cùng,
Ngọn nến tím cuối cùng của mùa Vọng,
Bình an tâm hồn góp phần toả sáng,
Bốn ngọn nến cùng cháy đón Giáng Sinh.

Tôi thắp đủ bốn ngọn nến đời mình,
Và nhìn lại những thăng trầm cuộc sống,
Để hi vọng bình an và hạnh phúc,
Cho đời này và cho cả đời sau

Nguyễn Thị Thanh Dương.
(Mùa Giáng Sinh 2013)



No comments:

Post a Comment