Monday, December 2, 2013


Tháng Mười Hai Với Cuộc Tình Xa

M.H.HOÀI-LINH-PHƯƠNG


                                                          
* Từ nỗi nhớ mênh mông về một thuở học trò trên thiên đường ký ức,

  qua hình ảnh Áo Trắng Calendar (Hoài Nam).

* Cho Miên một đời của nhạc tình ca.

* Gửi Vân xẻ chia một thời bé dại.


Tôi thấy lại tôi qua hàng cây nhớ gió

Tôi bắt gặp chính mình trên một tấm gương soi

Em- áo trắng lụa ngà, môi thiếu nữ

Như một phần đời ngày cũ có tôi

 

Chân rón rén nhẹ thầm chim sáo nhỏ

Run run chào, bưóc khẽ tới người thương

Mùa xuân ngọt trên những nhành lúa mới

Ngai ngái thơm nồng, tóc thoảng đưa hương

 

Mùa hạ đi qua bên ngoài khung cửa lớp

Từng cánh phượng hồng lớp lớp bay sang

Tay dấu mặt tưởng chừng như sắp khóc

Gửi theo người nỗi chia biệt, lìa tan

 

Người xa xôi, hàng cây thôi nhớ gió

Trời vẫn sương mù những buổi sớm mai

Em sóng soải trên mùa thu cỏ úa

Phím tơ chùng em đàn nữa cho ai?

 

Thôi quay lưng chào mùa đông lạnh giá

Bó gối,vai mềm, cúi xuống tình ta

Tháng mười hai sao trời còn mưa muộn?

Cho áo trắng tôi chờ trên từng bước chân qua…..

 

M.H.HOÀI-LINH-PHƯƠNG

Minneapolis, MN 2002

No comments:

Post a Comment