Friday, December 6, 2013


TÔI YÊU SÀI GÒN

TRUNG DANIEL NGUYỄN
















Tôi yêu Saigon
với những con đường cây cao bóng mát
cơn mưa chợt về thơm ngát phố phường
bò bía Duy Tân tan trường ghé lại
ly nước mía nhớ hoài lúc mới quen em.(*)

Tôi yêu Saigon
với bao con người tưởng chừng xa lạ
giọng Bắc Kỳ qua bài giảng Văn Khoa
nghe tình ca mơ màng về Hà Nội
biết em rồi đọc vội thơ Nguyễn Tất Nhiên.

Tôi yêu Saigon
với chất ngất ưu phiền thời loạn lạc
hận thù về từ hoang mạc dối gian
vội vàng bên ly cà phê Năm Dưỡng (**)
yêu em bao dung các buổi xuống đường.

Tôi yêu Saigon
với bạn bè khắp nơi về họp mặt
vằng vặc ánh trăng soi bóng trường xưa
con đường Cộng Hòa với bao lưu luyến
thầy Thới, thầy Sơn, thầy Khuyến, cô Sương.(***)

Tôi yêu Saigon
với đồng đội xưa lệnh tổng động viên
gặp lại nhau từ ở khắp mọi miền
từ các nước xa xôi tận cùng trái đất
kiểm điểm lại xem đứa mất đứa còn.

Tôi yêu Saigon
với lang thang trên khắp nẻo phố phường
Nguyễn Huệ, Tự Do, Lê Lợi, Hiền Vương
nhớ thương phi trường vùng Lăng Cha Cả (****)
con đường Công Lý giờ như đày đoạ.

Tôi yêu Saigon
với nắng ban mai cho ngày sắp đến
cho côn trùng thôi chuếnh choáng men say
cho tình yêu ngự trị thế gian nầy
cho Saigon tôi yêu mĩm cười trở lại.

Trung Daniel Nguyen
(Sep 2013)
(*) bò bía, gỏi khô bò, nước mía Hồ Con Rùa, đường Duy Tân cạnh trường Đại Học Luật Khoa là các món ăn ưa thích của sinh viên học sinh Saigon.
(**) cà phê Năm Dưỡng, ở ngay con hẻm qua Lý Thái Tổ và Nguyễn Thiện Thuật, nổi tiếng một thời, nơi ưa thích của sinh viên học sinh Sư Phạm, Khoa Học, Pétrus Ký.
(***) giáo sư Lê Văn Thới, Chu Phạm Ngọc Sơn, Nguyễn Thanh Khuyến, Nguyễn Ngọc Sương.
(****) phi trường Tân Sơn Nhất, SĐ5KQ.

 

No comments:

Post a Comment