Tuesday, December 24, 2013

Noël, mưa phùn và chuyện kể về một bức tranh
Đinh Cường

tặng Nguyễn Xuân Thiệp


Suốt ngày nay mưa Thiệp ơi
mưa như mưa phùn
trên mấy ngọn sầu đông Huế
mưa như mưa phùn
trên hàng mimosa vàng Đàlạt

chiều khoác chiếc áo coat dày
đi bộ hai blocks qua Starbucks
cám ơn người không cho biết tên
gởi tặng Starbucks gift card 50 USD
thư của Starbucks coffee company
gởi qua bưu điện đưa đến nhà

cám ơn người tặng món quà cảm động
và tôi lầm lũi đi trong chiều mưa phùn

trời mù trời xám mù lại tiếng còi tàu
nhắc mãi nhắc hoài ôi tiếng hú
như Thiện nhắc hoài một tiếng ho khan [1]
chúng ta mải miết trong tịch lặng
chúng tôi đã có mùa Noël thật đẹp
bạn bè đông về Đàlạt dự phòng tranh
nửa thế kỷ nay tranh về lại [2]
tôi dặm nhẹ thêm ít màu trên gương mặt ai…

Virginia, Dec. 23, 2013
Đinh Cường


[1] Hắn ho khan vài tiếng cho đỡ buồn,
trời lạnh quá, im lặng quá, nhiều khi mình phải
bày đặt ho khan để thấy rằng mình vẫn còn đó,
vẫn sống, vẫn thở và thổi những cơn mưa phùn…
( Phạm Công Thiện – Bay đi những cơn mưa phùn -
truyện ngắn, nhà xuất bản Phạm Hoàng 1970, trang 8 )

[2] Nài lại cà phê Tùng để về chỉnh sửa, và thế nào “nó”
cũng về lại Đàlạt…

No comments:

Post a Comment