Monday, April 30, 2012

CHÚT THOÁNG QUA TRONG NỖi NHỚ ĐẦY


TÚY HÀ


(Houston TX )


để gởi HỮU VIỆTNHẬT NGUYỄN





Dường như tôi vừa cúi xuống nhặt chút ngậm ngùi, bạn tôi, bạn bạn tôi.


Nói như thế có hơi đường đột chăng? Nhất định là không vì từ chiếc bàn con trong quán cà phê góc vườn, tôi nghe như có tiếng đời lay gọi. Tiếng hát nào như sương khói bồng bềnh, lời ca nào trầm ấm như được ủ trong màu áo len hồng thiếu nữ. Tôi như lênh đênh trôi theo làn khói thuốc, như tự dấu chút tình riêng trong từng giọt cà phê rơi thảng thốt.





Tôi, tôi là ai, có khoảng cách nào giữa tôi và gia chủ hiếu khách, dường như không hề có. Họ nhập vào tôi và tôi tiếc thay chưa được một chút nào như họ. Hào sảng tạo ra niềm khoái cảm khiến tôi ngây ngất. Cuộc rượu đêm dường như chưa dứt vì trong nỗi nhớ riêng mình tôi ngỡ vẫn đang say.


Quý thay, duyên tình văn nghệ, vẫn thường làm người xích lại với người. Vui thay trước ống kính vạn hoa của đời đang chiếu rọi, tôi tìm lại được một chân dung. Có chút gì bi tráng mà trong nụ cười kia vẫn ẩn chút bùi ngùi.





Đen và trắng, tôi chỉ thích thế, đi cùng tận trong sắc màu hội họa vẫn chính là đen trắng không màu. Người cầm cọ ai cũng phải hiểu như thế, và người cầm bút vẫn phải luôn cân bằng chữ nghĩa của mình từ chỗ sắc không. Và dưới ống kính của người săn ảnh thì trắng đen làm rõ những bi ai muôn mặt đời này.


Càm ơn, tôi biết cám ơn ai, vì tất cả đều tràn đầy ơn nghĩa. Chỉ có chút niềm riêng gởi chung, nhưng chính là riêng tặng mỗi người với hoài mong hoa bằng hữu vẫn bốn mùa nở rộ và thơm ngát hương đời- những đời lưu vong không nói lời mạt vận.





Ơn đời còn mãi quanh đây


Xa gần khoảng cách như mậy trong đời


Ngày nối ngày mấy cuộc chơi


Còn nguyên tình nghĩa vẫn mời gọi nhau


Đâu cần phải nói ngàn sau


Nhật tân hoa nở thắm màu Việt nam


Quê hương hai chữ nhẹ nhàng


Sao nghe nhưng nhức mỗi lần nhắc qua,


Cám ơn hạnh ngộ vừa qua


Cho tôi tìm được quê nhà dể thương…

No comments:

Post a Comment