Tuesday, May 1, 2012


HOA DẠI

PHẠM ĐỨC NHÌ

(Houston TX)




Tôi là loài hoa dại

mọc bên đường

tỏa sắc hương

dịu lòng những ông bố

trên đường đến xưởng



những bà mẹ

đi thăm ruộng

trở về

tôi thêm nét vui tươi

cho cô gái quê

xách làn đi chợ



các cô cậu học trò

mặt mày hớn hở

cười với tôi mỗi buổi đến trường

tôi đứng đây

mở lòng đón gió muôn phương

để thêm sắc

thêm hương

cho người đời thêm đẹp dạ



bạn đừng tưởng tôi êm ả

như mặt nước hồ

tôi đã bao phen nghiêng ngả

trước những trận gió to



có lúc thân tôi xác xơ

tả tơi từng cánh

lá rụng phấn bay

lịm dần trong đêm lạnh

nhưng nghĩ đến ngày mai

tôi gượng dậy mỉm cười



tuy nhiên, nếu lúc này bạn ngỏ ý mời tôi

đến một ngôi nhà sang trọng

dành cho tôi chỗ ngồi ấm cúng

có kẻ chăm lo trẩy lá tỉa cành

tôi vẫn lắc đầu

nhìn dưới chân mình

mảnh đất nhỏ

tôi vô cùng yêu mến



tôi sống không phải để riêng ai âu yếm

sắc hương này

tôi muốn sẻ chia

cho tất cả mọi người

từ em bé ngây thơ

đến các cụ già trăm tuổi



và nếu nơi đây

nước dâng bão nổi

tấm thân này

tan nát muôn nơi

tôi vẫn vui

bởi phấn nhụy của tôi

sẽ mọc lên

trăm ngàn cây hoa mới

No comments:

Post a Comment